Những điều mới mẻ đáng chờ đợi ở Siêu cúp châu Âu 2024

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 giữa Real Madrid và Atalanta sẽ hâm nóng mùa giải mới của bóng đá lục địa già. Cuộc chạm trán này sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động PGE Narodowy, thủ đô Warsaw, Ba Lan. Vậy người hâm mộ trông đợi những điều gì ở cuộc đối đầu này? Hãy cùng Socolive lý giải qua bài viết sau nhé.

Mbappe sẽ được bố trí đá ở đâu trên hàng công Real Madrid?

Sau rất nhiều kỳ chuyển nhượng tốn biết bao giấy mực của báo chí, cuối cùng Kylian Mbappe cũng đã tìm được bến đỗ trong mơ đó là Real Madrid mùa hè 2024. Thật điên rồ nếu có ai đó cho rằng cầu thủ người Pháp khó có chỗ đứng trên hàng công đội bóng hoàn gia Tây Ban Nha. Thế nhưng đúng là phần đông giới mộ điệu đang băn khoăn rằng Mbappe sẽ được chiến lược gia Carlo Ancelotti sắp xếp thi đấu ở đâu.

Mbappe phấn khởi khi gia nhập Real Madrid

Mbappe phấn khởi khi gia nhập Real Madrid

Vị trí sở trường của cầu thủ người Pháp là tiền đạo cánh trái. Ở đó, anh được thỏa sức tận dụng điểm mạnh lớn nhất là tốc độ. Mbappe từng không vui khi thi đấu tại PSG, vì có những thời điểm bị bố trí đá tiền đạo cắm. Về với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, rõ ràng mục tiêu của anh phải là trở thành vì sao tỏa sáng nhất. Để thực hiện được điều đó, Mbappe cần được bố trí đá đúng sở trường. Nhưng ngặt nỗi, ở Real Madrid hiện tại, cầu thủ sinh năm 1998 cũng là vị trí mà Vinicius – một trụ cột thuộc diện “không thể đụng đến” ưa thích.

Với tài thao lược cùng khả năng dụng binh bậc thầy, có lẽ không khó để nhà cầm quân người Ý tìm ra cách dung hòa các ngôi sao trên hàng công của mình. Tuy nhiên đó không phải là câu chuyện một sớm một chiều. Với những đồng đội mới, Mbappe cần nhiều thời gian để hòa nhập tốt. Và trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 sẽ là bước đầu cho quá trình này. Đương nhiên các cầu thủ của đội chủ sân Bernabeu muốn quá trình đó diễn ra càng nhanh càng tốt.

Diện mạo tuyến giữa Real khi không còn Kroos sẽ như thế nào?

Kết thúc mùa giải 2023-2024, tiền vệ Toni Kroos đã quyết định giải nghệ. Tròn 10 năm cống hiến sự nghiệp cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, cầu thủ mang áo số 8 đích thực là một huyền thoại. Người ta đặt cho anh biệt danh là “máy đếm nhịp” ở giữa sân, khi tư duy thi đấu và khả năng chuyền bóng của anh là siêu hạng. Có thể nói, Toni Kroos đại diện cho những gì mà “Kền kền trắng” yêu nhất đó chính là sự sang trọng và đẳng cấp. 

Toni Kroos đã rời khỏi Real

Toni Kroos đã rời khỏi Real

Thiếu bắng Toni Kroos, người già rơ nhất ở hàng tiền vệ của Real Madrid sẽ là Luka Modric. Tuy nhiên ở tuổi U40, “Luka bé nhỏ” khó lòng nào được bố trí  đá chính. Giờ đây trọng trách thuộc về những chân sút trẻ tuổi hơn nhiều như Bellingham, Camavinga, Tchouameni, Valverde,… Sẽ không còn là sự quý phái như Toni Kroos nhưng các cái tên nêu trên hứa hẹn sẽ mang lại một số giá trị nhất định cho đội chủ sân cho Bernabeu. Đó có thể là sức chiến đấu, tính cơ động, xen lẫn cả sự bùng nổ.

Atalanta có gì để khiến Real Madrid gặp khó?

Ngay trước khi những trận chung kết Siêu cúp châu Âu 2023 diễn ra, nhiều người đã mơ tưởng về soi kèo giữa cuộc đối đầu giữa Real Madrid vs Bayer Leverkusen ở siêu cúp, khi HLV Xabi Alonso sẽ được gặp lại đội bóng xưa và ông thầy cũ. Tuy nhiên, chính Atalanta đã phá hỏng suy đoán đó. Họ đánh bại Leverkusen bằng hat-trick của tiền vệ Ademola Lookman. Thế nhưng đó sẽ chẳng thể nào là cơ sở để đoàn quân HLV Gasperini tự tin khi chạm trán Real Madrid.

Lý do là bởi, Atalanta đang gặp một vài bất lợi không hề nhỏ về mặt lực lượng. Tiền đạo Scamacca sau khi trở về từ Euro 2024 đã đứt dây chằng đầu gối ở một trận giao hữu tiền mùa giải. Bên cạnh đó, tiền vệ Teun Koopmeiners thì rục rịch chuyển sang CLB Juventus và bị loại khỏi danh sách đăng ký.

Thầy trò HLV Gasperini đang có những biến động không vui vẻ về mặt nhân sự

Thầy trò HLV Gasperini đang có những biến động không vui vẻ về mặt nhân sự

Những gì người hâm mộ đội chủ sân Gewiss tin vào có lẽ chỉ niềm là hy vọng về lối chơi tấn công rực lửa của chiến lược gia Gasperini sẽ gây bất ngờ cho Real Madrid. Một cuộc chạm trán được ví như “David nhỏ bé” phải đối mặt với “Gã khổng lồ Goliath”. Nếu kẻ đóng vai David là Atalanta muốn làm nên chuyện, họ phải cần sự liều lĩnh của HLV người Ý.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *