Tiệc sinh nhật luôn là sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi cá nhân, tập thể,… Để bữa tiệc sinh nhật diễn ra thành công, thì lên kịch bản tổ chức sinh nhất là điều vô cùng cần thiết. Nếu đang thiếu ý tưởng cho việc lên một kế hoạch đầy đủ và chi tiết thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Hoa Minh Ngọc nhé.
Mục lục
- 1 Kịch bản tổ chức sinh nhật cho nhân viên công ty
- 2 Kịch bản tổ chức sinh nhật cho người lớn
- 3 Đặt hoa sinh nhật – Hoa Minh Ngọc
- 4 Lời dẫn chương trình sinh nhật hài hước
- 4.1 Lời dẫn sinh nhật vui tươi cho người nam
- 4.2 Lời dẫn chúc mừng sinh nhật người nữ
- 4.3 Lời dẫn chương trình cho sinh nhật tập thể
- 4.4 Lời dẫn mở đầu chương trình
- 4.5 Lời dẫn bắt đầu chương trình chính
- 4.6 Lời dẫn giới thiệu nhân vật chính và phát biểu
- 4.7 Lời dẫn phần lễ thổi nến và cắt bánh
- 4.8 Lời dẫn nhập tiệc, văn nghệ, trò chơi
- 5 Cách tổ chức sinh nhật tập thể
- 6 Các bước cụ thể chuẩn bị sinh nhật tập thể
Kịch bản tổ chức sinh nhật cho nhân viên công ty
Đã là nhân viên của công ty, thì ai cũng mong muốn được tổ chức sinh nhật, mong muốn được đồng nghiệp quan tâm nhiều hơn. Với nhiều công ty, việc tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên lại là nét văn hóa không thể thiếu. Đây là dịp để các thành viên gắn kết với nhau nhiều hơn, và có cơ hội hiểu rõ nhau. Bài viết này hướng dẫn cách thức tổ chức hoàn hảo nhất, bạn đừng bỏ qua nhé!
1. Dựng video ngắn về các nhân viên
Thời đại công nghệ cho phép bạn quay, dựng video cực kỳ đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn chẳng phải là nhân viên quay dựng, hay có phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp. Thì có thể thực hiện qua smartphone bạn nhé, dù cho không được đẹp lắm, nhưng chất lượng HD là vừa đủ để trình chiếu giữa công ty.
Yếu tố cần đảm bảo là không quá “lố lăng”. Bạn hãy chọn những hình ảnh tự nhiên nhất của các nhân viên, sau đó ghép lại và trang trí những hiệu ứng vui nhộn. Song song với đó là lời chia sẻ, tâm sự, hay những lời chúc mừng sinh nhật từ các thành viên khác. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm vui vẻ, hãy gìn giữ nó cho những năm sau nhé. Để khi một lần nữa được tổ chức sinh nhật tại công ty, các thành viên sẽ nhận thấy sự thay đổi của mình so với ngày đầu thế nào. Cũng vui mà đúng không nào!
Nếu như chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy lên sẵn những điều này:
- Chuẩn bị sẵn danh sách câu hỏi vui làm chủ đề chính cho video: Bạn nhớ nhất điều gì tại văn phòng?; Bạn thích làm việc với ai nhất? Nếu như không làm việc ở đây, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Lúc phỏng vấn xin việc, bạn có nghĩ là mình sẽ vượt qua không? Bạn sẽ góp ý điều gì với công ty và sếp?
- Cố gắng kiểm soát cảm xúc của mỗi người, tránh học trước nội dung sẽ không được tự nhiên.
- Thêm hiệu ứng sinh nhật, âm nhạc vui tươi
- Phát video và đón nhận phản hồi
- Các nhân viên được sinh nhật là đối tượng chính, nhưng đừng phát những hình ảnh, clip dìm hàng. Họ cần được tôn trọng và yêu thương nhiều hơn trong ngày này.
2. Chuẩn bị món quả đặc biệt cho mỗi người
Nhân viên dù là nhân tố nhỏ nhất, nhưng là mảnh ghép không thể thiếu trong công ty bạn, duy trì sự hoạt động giữa các bộ phận. Muốn họ cống hiến hết mình thì công ty cần phải tôn trọng và công nhận họ.
Bạn thấy, có những doanh nghiệp dù không trả mức lương cao, nhưng vẫn giữ được nhân tài nhờ biết quan tâm, đề cao nhân viên, cho họ những đãi ngộ và khiến họ cảm thấy vui vẻ khi làm việc. Ngược lại, có những công ty đối xử với nhân viên rất tệ, đổi lại là những cái thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong khi làm việc.

Đội ngũ văn phòng hãy chuẩn bị những món quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa to lớn nhé. Đơn giản như là hoa tươi, chiếc cốc, áo, chậu cây…in hình chủ nhân. Trước khi lựa chọn thì có thể tìm hiểu về sở thích, mong muốn của từng người để tặng họ những món quà mà đôi khi chính họ cũng cảm thấy bất ngờ. Bên cạnh đó, nếu công ty bạn có điều kiện thì chuẩn bị thêm phong bì để thể hiện sự quan tâm đến đời sống. Gửi những lời cảm ơn không chỉ là tinh thần nữa mà bằng vật chất. Hiểu được sự tri ân này thì nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ hơn.
3.Trang trí không gian làm việc thật mới lạ
Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tổ chức sinh nhật tập thể cho nhân viên tại công ty. Thay vì kéo nhau ra nhà hàng, thì hãy ở lại chính “ngôi nhà thứ 2” của mình. Mọi người cùng nhau F5 lại không gian làm việc, trang trí bong bóng, băng rôn, hoa…để tạo nên một điểm nhấn. Mọi người khi checkin, chụp ảnh cũng sẽ đẹp hơn.
Bạn thể in thêm ảnh chụp tập thể từ những buổi đi chơi, liên hoan, du lịch để treo trong công ty. Hãy tưởng tượng vào một ngày bạn quay cuồng trong công việc. Dừng lại một chút để ngắm những hình ảnh này thì sẽ giảm stress rất nhiều đó.
Để tạo ra được bất ngờ dành cho những nhân viên sinh nhật. Thì hãy rủ một tốp nhân viên khác ở lại sau giờ làm/ hoặc đến từ lúc sớm để chuẩn bị nhé. Điều này sẽ không mất nhiều thời gian lắm đâu mà tạo hiệu ứng vô cùng tốt.
4. Một chiếc bánh sinh nhật thật là độc đáo và lạ mắt
Bánh kem truyền thống thường đơn điệu. Bánh sinh nhật công ty đặt tại cửa hàng cũng không có gì độc đáo lắm. Vốn dĩ chiếc bánh kem không chỉ để ăn mà còn là để chụp ảnh làm kỷ niệm. Vậy, sẽ thật hoàn hảo nếu như bạn có được một chiếc bánh sinh nhật lạ mắt, ấn tượng chưa bao giờ có.
Làm thế nào đây nhỉ? Ngoài chiếc bánh với kích thước siêu to khổng lồ, màu sắc mô phỏng logo công ty, tên của các thành viên được tổ chức sinh nhật?
- Bánh sinh nhật chay: Với những chị em đang theo đuổi chế độ giảm cân khắc nghiệt, thì đây là một lựa chọn xuất sắc. Khay rau được xếp thành hình chiếc bánh quả thật có “102”.
- Bánh sinh nhật sushi: Nghe có vẻ phi lý, nhưng sushi, sasima thay cho bánh sinh nhật đang là xu hướng. Những miếng sushi, sashimi trứ danh được xếp đặt khéo léo để tạo ra tầng tầng lớp lớp như bánh sinh nhật, bạn có muốn thưởng thức chúng không nào!
- Bánh sinh nhật hoa quả: Thay cho những cốt bánh bông lan, bạn hãy dùng hoa quả để xếp thành bánh sinh nhật nhé. Một số loại quả thường dùng làm bánh đó là dưa hấu, việt quất, dâu tây, táo, phúc bồn tử.

5. Cùng nhau hòa ca một bài hát
Nếu như công ty bạn có một ca khúc chủ đề, thì bữa tiệc sinh nhật tập thể là dịp để tất cả mọi người cùng nhau hát vang. Hoặc một bài hát quen thuộc như Chúc mừng sinh nhật và chúng ta cùng ngân nga trong giai điệu của nó.
Ý tưởng này là hoàn toàn khả thi. Sự thật mỗi chúng ta đều tiềm ẩn tố chất văn nghê, dù hát hay hay dở thì đều có thể hát và muốn hát. Đặc biệt là khi đồng ca, giọng của mỗi người hòa vẫn vào nhau thì sẽ không ai để ý điểm yếu của nhau đâu.
Người đứng đầu buổi tiệc có thể bắt nhịp cho sự bắt đầu của ca khúc. Ngoài bài hát chúc mừng sinh nhật cần có, thì nên chọn những bài nào tiết tấu nhẹ nhàng, dễ thuộc và vui vẻ một chút. Để chuẩn bị cho hoạt động này được chu đáo, thì bạn hãy chuẩn bị một khu vực rộng rãi, có máy chiếu, micro karaoke. Sẽ rất là tình cảm nếu như mọi người cùng khoác tay nhau. Thử trải nghiệm cho buổi sinh nhật tập thể sắp tới của công ty bạn đi nhé
Kịch bản tổ chức sinh nhật cho người lớn
Chương trình tổ chức sinh nhật cho nhân viên
1. Cách tổ chức sinh nhật CBNV tại văn phòng, công ty
Trong mỗi sự kiện, khung cơ bản của một chương trình luôn là vấn đề quan trọng nên ban tổ chức sự kiện sinh nhật công ty cần phải sắp xếp bàn bạc và checklist trước các đầu mục chương trình sẽ diễn ra.
Trái Cây Vuông Tròn sẽ chia sẻ với bạn đọc khung chương trình tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty phổ biến hiện nay:
– Phần 1: Tiệc mở màn sinh nhật nhân viên
Phần sự kiện sẽ được mở màn bằng lời phát biểu của chủ tịch công ty, của leader team hoặc người đại diện chương trình gửi đến những nhân viên có tháng sinh nhật trong công ty lời chúc sinh nhật ý nghĩa nhất.
– Phần 2: Chương trình thổi nến, dự tiệc và quà tặng sinh nhật
Tại phần chương trình này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị trước bánh gato, mũ sinh nhật cùng nến để cùng chụp những bức ảnh ý nghĩa nhất dành tặng đến nhân sự của mình. Mọi người cùng nhau dự tiệc sinh nhật do công ty chuẩn bị, kết hợp văn nghệ, giao lưu, chúc mừng.
Bên cạnh đó, công ty và các bạn đồng nghiệp cũng có thể gửi tặng những món quà bí mật đến chủ nhân chính của bữa tiệc sinh nhật.
Phần 3: trò chơi tập thể mừng sinh nhật CBNV
Ban tổ chức triển khai các trò chơi sôi động để gắn kết tất cả các thành viên hoặc có thể sắp xếp thêm phần chia sẻ cảm xúc, kể chuyện hài hước,..
2. Lựa chọn hình thức tiệc sinh nhật cbnv tại văn phòng, công ty
Tổ chức tiệc mừng sinh nhật nhân viên ngay tại văn phòng, công ty ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng, bởi tính tiện lợi, độc đáo và lại rất tối ưu ngân sách. Có rất nhiều hình thức tiệc sinh nhật tại công ty cho khách hàng lựa chọn:
Tổ chức tiêc teabreak sinh nhật nhân viên
Tiệc teabreak với các món bánh ngọt, bánh mặn, bánh lạnh mini, đủ màu sắc đẹp mắt, được setup trọn gói tại văn phòng, công ty kèm với trái cây cắt sẵn, rau câu, nước ép trái cây, trà, cà phê các loại,..cho thực khách lựa chọn theo ý thích.
Setup tiệc mặn trọn gói đãi sinh nhật tại công ty
Có hình thức tổ chức giống như tiệc teabreak sinh nhật nhân viên, nhưng menu bên cạnh các món bánh ngọt, mặn) đa dạng, sẽ có thêm một số món mặn để đổi vị và lót dạ cho người dùng như xúc xích xông khói -teriyaki sausage, sour dumpling, bacon sandwich, bò cuộn măng tây,.. tehem trái cây cắt sẵn, rau câu thanh mát và dùng kèm với menu nước đa dạng.
Tiệc finger food sinh nhật nhân viên
Đây là hình thức tiệc cao cấp thường được dùng trong sự kiện sinh nhật tập thể nhân viên chủ yếu, với menu chủ lực là các món ăn finger food nhỏ xinh, chế biến cầu kì, hương vị đặc trưng riêng. một số món ăn được yêu thích như mì cuộn tôm chiên giòn, beef tomato, American hamburger, pateso nấm,..đi kèm với trái cây cắt sẵn, rượu vang, nước ép hoa quả, trà, cà phê,..
Một số trò chơi tập thể mừng sinh nhật nhân viên công ty
Để giúp cho chương trình sinh nhật dành cho nhân viên công ty thêm phần sinh động và hào hứng thì ban tổ chức nên sáng tạo các trò chơi vui để gắn kết tất cả mọi người. Một số trò chơi thường được tổ chức trong bữa tiệc sinh nhật như thật hay thách, thi hát nối chữ, cuộc thi ăn bánh,..
Trò chơi thật hay thách sẽ giúp tất cả nhân viên công ty gắn kết lại với nhau, bởi đây là một trò chơi đơn giản, ai cũng có thể chơi, và không giới hạn số lượng người tham dự. Tất cả thành viên công ty sẽ ngồi thành vòng tròn, sử dụng chai nhựa để xoay, đầu chai xoay tới ai thì người đó phải chọn lựa chọn thử thách hoặc nói thật.
Và tất nhiên những thử thách, sự thật được đặt ra sẽ không hề dễ dàng tí nào, đảm bảo cả công ty bạn sẽ có những trận cười nghiêng ngã với trò chơi tập thể này đấy
Có rất nhiều những trò chơi tập thể vui vẻ, sôi động mừng sinh nhật nhân viên công ty có thể áp dụng, nhưng bạn cần đảm bảo có một người dẫn trò thật duyên dáng để có thể kích thích, lôi kéo tất cả mọi người cùng tham gia. như vậy bữa tiệc sinh nhật tại công ty mới thật sự đáng nhớ, thành công.
Những lưu ý trong cách tổ chức sinh nhật nhân viên công ty
Để tổ chức nên buổi sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty thành công, tiện lợi, phù hợp ngân sách, sẽ có những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm:
– Lựa chọn cách tổ chức sinh nhật nhân viên phù hợp với văn phòng, công ty
Khi tổ chức sinh nhật nhân viên ngay tại văn phòng công ty, bạn cần quan tâm đến tính phù hợp, tiệc sinh nhât setup sao cho phù hợp với không gian văn phòng? món ăn nên lựa chọn như thế nào để vừa dễ sử dụng, thơm ngon, lại không gây ám mùi ở văn phòng máy lạnh?…
Thông thường, tiệc sinh nhật nhân viên công ty thường được setup thành bàn dài, hoặc chia nhỏ thành nhiều khu vực để nhiều người có thể cùng tham dự một lúc, thực khách sử dụng vật dụng ly, nĩa, đĩa giấy để thưởng thức tiệc, đồng thời dễ dọn dẹp sau tiệc
– Tổ chức sinh nhật nhân viên cần tiện lợi, nhanh chóng, thời gian hợp lý
Khi tổ chức sinh nhật nhân viên tại văn phòng, công ty thì yếu tố quang trọng người tổ chức cần phải lưu ý, đó chính là làm sao để buổi sinh nhật diễn ra tiện lợi, nhanh chóng và thời gian hợp lý nhất. Vì sinh nhật thường chỉ kéo dài tầm 1-2 tiếng, đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến giờ giấc và hiệu suất làm việc của cả công ty.

Sinh nhật cán bộ nhân viên công ty thường được tổ chức vào giờ trưa, hoặc tranh thủ 1 tiếng trước khi tan ca. Các món ăn chuẩn bị trong tiệc cũng ưu tiên tính tiện lợi, dễ ăn, dễ sử dụng, dễ bảo quản như bánh, trái cây, rau câu,… Bên cạnh đó, người tổ chức cũng thuê đơn vị trọn gói thực hiện để tiết kiệm thời gian setup, chuẩn bị và dọn dẹp sau tiệc
– Tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên giúp công ty tối ưu ngân sách và tiết kiệm thời gian hơn
Thay vì tổ chức sinh nhật cho từng nhân viên một, các công ty có số lượng nhân viên đông thường tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên theo tháng, điều này vừa giúp cho sự kiện có quy mô to hơn, lại tối ưu ngân sách và tiết kiệm thời gian tổ chức cho doanh nghiệp.
Tổ chức sinh nhật tập thể nhân viên sẽ cần chỉn chu hơn trong khâu chuẩn bị, bàn tiệc chiêu đãi sinh nhật thường hoành tráng hơn và thường là tiệc teabreak hoặc finger food trọn gói.
Đặt hoa sinh nhật – Hoa Minh Ngọc
Một bó hoa mừng sinh nhật đẹp chắc chắn sẽ làm người nhận được bó hoa đó vô cùng hạnh phúc trong ngày của họ. Bạn muốn một bó hoa như thế nào? Hãy để Hoa Minh Ngọc giúp bạn!
Vì sao nên chọn hoa tại Hoa Minh Ngọc?
Chủng loại hoa: Tại Hoa Minh Ngọc luôn có nguồn hoa phong phú. Với hơn 50 loại hoa, không những thế vào mỗi mùa sẽ có thêm nhiều loại hoa khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn.
Độ tươi của hoa: Tại Hoa Minh Ngọc, chúng tôi luôn cam kết hoa sẽ luôn được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp để hoa luôn tươi lâu, không bị dập, nát. Đảm bảo hoa vẫn tươi khi đến tay khách hàng.
Với hệ thống đội ngũ nhân viên cắm hoa, nghệ nhân cắm hoa tươi chuyên nghiệp, lành nghề, khéo léo, sáng tạo, tận tâm và nhiệt thành tại Shop Hoa Minh Ngọc sẽ luôn đáp ứng mọi nhu cầu về cắm hoa tươi của quý khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/7.
Dịch vụ giao hoa nhanh chóng: Đội ngũ giao hàng riêng của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng bảo quản hoa. Vì vậy hoa giao đến tay khách hàng sẽ luôn giữ được độ tươi nhất, không có hiện tượng hoa bị héo, dập, dập nát …
Miễn phí giao hoa trong vòng 5km. Các tỉnh, huyện khác vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hãy liên hệ ngay 038 460 7598 (24/7) Hoa Minh Ngọc chúng tôi để lựa chọn và mang về cho mình những sản phẩm hoa phù hợp, giá cả phải chăng nhé.

Lời dẫn chương trình sinh nhật hài hước
Lời dẫn sinh nhật vui tươi cho người nam
Đối với sinh nhật người lớn, các bạn MC có thể dẫn chương trình lồng ghép những câu thơ ý nghĩa nhưng không kém sự hài hước để chúc cho các anh vào các phần chương trình. Bạn có thể tham khảo những câu thơ dưới đây để thêm vào kịch bản của mình cho đa dạng nhé.
- “Chúc …(X)… sinh nhật vui vẻ
Chúc anh luôn tươi trẻ mỗi ngày
Nhất là sớm được chung vai
Cùng người yêu dấu đắm say hôn nồng
Chúc anh mãi vui trong hạnh phúc
Ngày tháng năm mọi lúc mọi giờ
Chúc anh tình đẹp như mơ
Tô lên cuộc sống tình thơ dạt dào.”
- Hôm nay sinh nhật anh mình
Chúc mừng anh bạn sinh ra trong đời
Chúc anh vui vẻ thảnh thơi
Sức khỏe tuyệt vời, cuộc sống an khang
Chúc anh kiến thức vững vàng
Giúp anh phát triển hành trang ngành nghề
Chúc anh thỏa chí đam mê
Thành công, thành đạt tràn trề ước mơ.
Lời dẫn chúc mừng sinh nhật người nữ
Hôm nay sinh nhật em …….
Bồi hồi anh chúc mấy lời như sau
Chúc cho em có cuộc sống muôn màu.
Quanh năm vui vẻ, cả đời vui tươi.
May mắn thì luôn mỉm cười.
Cuộc sống luôn mãi giàu sang.
Gia đình hạnh phúc, an khang cả đời.
Thành công rực rỡ trong đời em nhe
Hôm nay sinh nhật em rồi!
Chúc em hương sắc càng thêm đậm đà
Mắt em hơn dải Ngân Hà
Giọng càng thánh thót vui ca sớm chiều.
Chúc em sớm có người yêu
Đời càng hạnh phúc như triều đang dâng
Anh xin chúc đến nghìn lần
Những lời hoa mỹ tuyệt trần cho em
Lời dẫn chương trình cho sinh nhật tập thể
Sinh nhật ngày càng trở nên phổ biến hơn, các phong cách và hình thức tổ chức luôn được sáng tạo và đặc biệt hơn. Ngày nay, không chỉ làm riêng lẻ sinh nhật từng người mà những buổi tiệc, chương trình sinh nhật tập thể tổ chức ngày càng nhiều với niềm vui được nhân lên gấp bội.
Để buổi tiệc sinh nhật tập thể đi đúng hình thức và khuôn khổ, một kịch bản với lời dẫn chặt chẽ rất cần thiết để các MC dẫn dắt thành công. Dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn top 5 lời dẫn chương trình sinh nhật tập thể dành cho các MC, mời bạn tham khảo ngay nhé!
Lời dẫn mở đầu chương trình
Xin hân hoan chào đón toàn thể các bạn đã có mặt tham dự một buổi lễ sinh nhật đặc biệt nhất, một buổi tiệc sinh nhật tập thể trong buổi tối ngày hôm nay! Lời nói đầu tiên xin cho phép MC ….. thay mặt X (số người) …… chủ nhân, những anh/chị/cô/chú trong công ty/ đoàn thể/…., và những người thực hiện chương trình, xin gửi tới toàn thể quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào mừng trân trọng và thân thương nhất.
Lời dẫn bắt đầu chương trình chính
Kính thưa toàn thể quý vị quan khách, chảy qua nhiều năm tháng của cuộc đời, mỗi người mỗi cảnh nhưng cuối cùng nhờ duyên số họ quen biết nhau, mỗi người sinh ra và lớn lên chung một ngày, một tháng tuy khác nhau về năm nhưng giữa họ đã có sợi dây liên kết, cùng nhau vun đắp tình nghĩa anh em trọn vẹn qua từng năm tháng.
Để rồi đây chúng ta có mặt trong buổi tối ngày hôm nay, trước hết là chúc mừng ngày vui sinh nhật vô cùng đặc biệt của tập thể (X) …..Sau là tất cả mọi người chúng ta cùng sum họp quây quần lại với nhau tại nơi này để cùng nhìn lại, cùng nhau giao lưu, cùng trò chuyện chia sẻ ôn lại những kỷ niệm trong suốt chặn đường mà chúng ta cùng sát cánh bên nhau.
Vâng, không để mọi người chờ lâu và ngay sau đây xin mời mọi người hướng mắt về sân khấu và cho một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho (X) ……. chủ nhân buổi tiệc ngày hôm nay. Chương trình chúc mừng sinh thần tập thể đặc biệt xin được phép bắt đầu.
Lời dẫn giới thiệu nhân vật chính và phát biểu
Xin mời các anh/chị cùng nhau tiến về sân khấu và cùng nhau bắt đầu một chương trình sinh nhật đặc biệt ngày hôm nay ạ!
Và ngay trên sân khấu này là những anh/chị, những chủ nhân của buổi tối ngày hôm nay. (Giới thiệu lần lượt từng người). Xin cho một tràng pháo tay chúc mừng thật lớn được không ạ!
Để hiểu hơn những suy nghĩ, những tâm tư mà các chủ nhân của ngày sinh nhật này nghĩ gì. Chúng ta sẽ mời anh/chị ….. có đôi lời phát biểu.
Vâng xin cảm ơn tất cả các nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay và xin mọi người cho một chàng pháo tay thật lớn cho lời phát biểu chân tình của các anh/chị đây được không ạ. Xin cảm ơn!
Lời dẫn phần lễ thổi nến và cắt bánh
Và tiếp tục chương trình, sau đây xin mời tất cả mọi người chúng ta hãy cùng chứng kiến giây phút hạnh phúc nhất của các anh/chị, khi thực hiện thổi nến và cắt chiếc bánh kem sinh nhật tập thể.
Mọi người hãy cùng hát HAPPY BIRTHDAY để chúc mừng giây phút sinh nhật tập thể đặc biệt (bắt nhịp và hát)…. Xin mọi người cho một chàng pháo tay thật lớn dành tặng cho tất cả các nhân vật chính của chúng ta đi ạ! Xin cảm ơn mọi người.
Vâng và nghi thức thổi nến và cắt bánh kem cũng đã khép lại. Xin kính mời mọi người có mặt trong buổi tiệc bước lên sân khấu để chúc mừng, tặng những món quà lưu niệm và cùng chụp những bức hình lưu niệm với các chủ nhân buổi tiệc trong dịp vui đặc biệt này. Xin kính mời!
MC ….. xin phép được thay mặt cho các anh chị chúc cho tất cả các vị quan khách, bạn bè thân thương có một buổi tiệc tràn niềm vui và ngon miệng. Xin chân thành cảm ơn quý vị rất nhiều!
Lời dẫn nhập tiệc, văn nghệ, trò chơi
Tiếp tục chương trình xin kính mời tất cả quý quan khách, gia đình và những bạn bè thân thương tiến về bàn tiệc để cùng nhau ăn mừng cho ngày sinh nhật đặc biệt của các anh/chị ….. Xin mời mọi người cùng nâng ly chúc mừng ngày vui đặc biệt này ạ.
Và tiếp nối chương trình xin mời tất cả mọi người có mặt hôm nay, những ai yêu thích ca hát xin mời đăng kí với đại diện chương trình những ca khúc thật hay để góp vui cho chương trình ngày hôm nay, xin chân trọng kính mời.
(MC cũng cần lên kịch bản cho các trò chơi giao lưu xen kẽ trong phần văn nghệ để khuấy động chương trình, và góp vui cho mọi người cùng nhau vui chơi. Một số trò chơi như nối chữ, tìm đồ vật, bịt mắt bắt dê,… Các MC cân nhắc mà lựa chọn trò chơi cho phù hợp nhé!)
Cách tổ chức sinh nhật tập thể
1. Ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể 1
Điều lưu ý đầu tiên mà tôi muốn mách bạn trong việc tổ chức tiệc sinh nhật đó là bạn hãy lên kế hoạch thật cụ thể và nhớ là đừng cho những người có tên trong danh sách tổ chức tiệc sinh nhật biết nhé! Ở ý tưởng này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tổ chức một buổi sinh nhật bất ngờ cho nhân viên của bạn trong văn phòng công sở nhé!
Bước 1, bạn lên danh sách những người có ngày sinh nhật trong cùng 1 tháng, sau đó chuẩn bị một số dụng cụ trang trí văn phòng cơ bản như dây kim tuyến, bong bóng bay, dây treo ngay cổng có chữ Happy Birthday. Bạn nên chuẩn bị thêm một số món ăn nhẹ như bánh sinh nhật, trái cây, nước ngọt để mọi người có thể cùng nhau trải qua ngày sinh nhật ý nghĩa.
2. Cách tổ chức sinh nhật tập thể 2
Bạn nghĩ gì về ý tưởng tổ chức sinh nhật cho nhân viên bất ngờ? Không cầu kì, không khoa trương, không có dấu hiệu để nhân vật chính biết được buổi tiệc đang được âm thầm chuẩn bị. Tiếp sau đó, người quản lý sẽ gọi tất cả mọi người tập trung lại (hình thức giống như 1 buổi họp), tạo không khí càng căng thẳng càng tốt. Hãy nêu ra những điều mà phòng ban mình còn chưa làm được. Sau khi đã có danh sách những người có sinh nhật bạn định tổ chức, hãy gọi những người đó lên (theo văn phong phê bình, trách phạt).
Đợi mọi người bước lên đông đủ, bạn hãy thật nghiêm túc dùng những câu hỏi như: “Anh/chị/em đã biết lỗi của mình chưa? Cho mọi người 1 phút nhắm mắt lại để suy nghĩ về những gì mình đã làm”. Trong thời gian này, bánh kem sẽ được mang ra. Hết 1 phút, bạn sẽ thông báo mọi người mở mắt ra, những người còn lại ở dưới sẽ cùng hát bài Happy Birthday và gửi những lời chúc ý nghĩa nhất đến chủ nhân của buổi tiệc. Chắc hẳn đây là một ý tưởng tổ chức sinh nhật công ty thật bất ngờ đúng không nào!

3. Ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể 3
Bạn nghĩ gì về một buổi tiệc mặn ở ngay tại văn phòng trụ sở? Cũng khá thú vị đúng không nào! Sau những giờ làm việc căng thẳng, người nhóm trưởng hãy mang đến những giờ phút thư giãn vui vẻ bằng một buổi tiệc sinh nhật ấm áp. Theo đó, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn nhẹ cho tất cả mọi người như: gà nướng, vịt nướng, salad,…để mọi người có thể quây quần với nhau, gửi cho nhau những lời chúc sinh nhật ý nghĩa.
Để buổi tiệc sinh nhật thêm ý nghĩa, bạn nên chuẩn bị thêm bánh kem cùng một số dụng cụ trang trí thêm cho không gian thêm sinh động hơn, vui tươi hơn.
4. Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho nhân viên thứ 4
Bên cạnh những ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể mà tôi vừa gợi ý ở trên, bạn có thể tham khảo thêm những quán ăn, nhà hàng nhận tổ chức tiệc. Sau giờ làm việc, mọi người sẽ cùng nhau đến địa điểm đã thông báo trước để chung vui với chủ nhân của buổi tiệc. Ở nhà hàng quán ăn, bạn có thể nhờ chủ quán, nhân viên chiếu video bạn đã chuẩn bị cho chủ nhân của buổi tiệc. Gần như đây là món quà ý nghĩa mà ai cũng thích, nó thể hiện được sự quan tâm của mọi người dành cho ngày đặc biệt này.
Tổ chức sinh nhật tập thể tại công ty thường cần yếu tố vui vẻ, sôi động để kết nối tập thể nhân viên lại với nhau. Thường thì trong doanh nghiệp sẽ tổ chức tập thể cho những nhân viên có cùng tháng sinh, vì vậy “nhân vật chính” của bữa tiệc rất nhiều người, vậy phải tổ chức sinh nhật tập thể như thế nào để đem đến sự vui vẻ, thích thú cho tất cả mọi người?
Sinh nhật tập thể công ty về cơ bản giống như buổi tiệc sinh nhật nhân viên công ty nhưng khác ở một điểm là tổ chức cùng lúc cho nhiều người, vì vậy mà quy mô tổ chức thường lớn hơn, có nhiều công tác cần phải chuẩn bị hơn.
Các bước cụ thể chuẩn bị sinh nhật tập thể
1. Xin phép tổ chức của ban quản lý tòa nhà
Để tổ chức sinh nhật tập thể ngay tại công ty thật vui vẻ, sôi nổi thì việc đầu tiên bạn cần phải thông qua và được sự cho phép của ban quản lý tòa nhà, người có thẩm quyền nơi tổ chức,.. để buổi tiệc được diễn suôn sẻ và thuận lợi.
hãy thông báo chi tiết những hoạt động sẽ diễn ra, cũng như thời gian cụ thể để được ban quản lý hỗ trợ tốt nhất cho bạn, hoặc để kịp thời tìm được phương án thay thế nếu không được cho phép tổ chức. Đừng để buổi tiệc mừng sinh nhật tập thể nhân viên tại công ty của bạn phải ngừng lại giữa chừng, sẽ khiến mọi người mất vui và “tụt mood” mất.
2. Nội dung chương trình có điểm gây bất ngờ
Nội dung chương trình là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công và hiệu quả của cả sự kiện, và sinh nhật tập thể nhân viên tại văn phòng cũng không ngoại lệ. để tổ chức nên buổi sinh nhật tập thể vui vẻ, sôi động tất nhiên bạn cần có nội dung chương trình hấp dẫn, nhiều điểm gây bất ngờ.
Các điểm gây bất ngờ trong nội dung chương trình như là: tiết mục văn nghệ mở màn bá đạo, lời chúc sinh nhật những nhân vật chính từ “người đặc biệt”, hay những thử thách “dở khóc dở cười” cho người tham dự, hoặc 1 bàn tiệc bất ngờ ở đâu xuất hiện vào đúng giờ G.
Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả hài hước, sôi động cho nội dung chương trình sinh nhật tập thể, bạn cần giữ bí mật chương trình để tăng tính hồi hộp, bất ngờ cho mọi người.
3. Chọn MC dẫn dắt khuấy động chương trình duyên dáng
Trong buổi tiệc sinh nhật, MC là người cầm trịch sự kiện, là người dẫn dắt cả chương trình và tạo không khí sôi nổi cho bữa tiệc. Do đó, để chương trình vui vẻ, hài hước bạn nên lựa chọn MC duyên dáng, chuyên nghiệp, có thể chọn ngay trong chính nội bộ công ty để tạo sự tự nhiên, thân thiện cho mọi người
Để hỗ trợ thêm cho Mc và tạo sự sôi động cho tiệc sinh nhật tập thể tại công ty, bạn nên chọn thêm một quản trò, người có khả năng hoạt náo, pha trò để tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng, kéo được mọi người cùng tham gia vào cuộc vui.
Chắc hẳn những nhân vật duyên dáng gây cười này trong công ty nhất định có rất nhiều, chỉ cần quan sát tỉ mỉ bạn sẽ chọn được người phù hợp ngay thôi
4. Tổ chức xen kẽ các trò chơi gây cười mạnh
để tạo nên sự hài hước cho bữa tiệc sinh nhật tập thể công ty, bạn đừng bỏ qua các trò chơi, tiết mục gây cười nhé! Những trò chơi hài hước, dở khóc dở cười hứa hẹn làm hội trường nghiêng ngả, bạn nên chọn những trò chơi mang tính tập thể, hoặc nhiều người tham gia cùng lúc để tăng hiệu ứng sôi động lên nhiều lần.
Một số trò chơi hài hước khiến mọi người cười nghiêng ngả, các bạn có thể thử cho sinh nhật tập thể tại công ty mình như: tam sao thất bản, vũ điệu hoang dã, truyền nước bằng chân, vẽ chữ bằng mông, nối chữ đầu – đuôi,…
Trong một chương trình liên hoan, ăn mừng thì kịch, hài là những tiết mục dễ làm mọi người cười nhất. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một vở hài ngắn, với những tình huống bất ngờ sẽ khiến mọi người cười ra nước mắt trong tiệc sinh nhật tập thể tại công ty đấy.
Bạn có thể mời một nhóm hài trong điều kiện tài chính cho phép, hoặc để chính nhân viên dàn dựng tiết mục này. Một lưu ý nhỏ là tiết mục này nên có thời lượng từ 5 đến 10 phút không nên quá dài, ảnh hưởng đến các tiết mục khác trong chương trình sinh nhật công ty.
5. Quà tặng sinh nhật ấn tượng, “lầy lội”
Quà tặng là phần không thể thiếu trong ngày sinh nhật công ty, đây cũng là phần khiến mọi người tò mò nhất và dễ tạo yếu tố hài hước, sôi động hơn cả. sinh nhật tập thể công ty nên bên cạnh những món quà riêng, bạn hãy chuẩn bị những món quà chung để “hành hạ” những nhân vật chính trong buổi liên hoan thật ra trò nào.
Một số món quà độc lạ như: bánh sinh nhật hình thù khó đỡ, dép tổ ong đủ màu, ảnh dìm hàng có 1- 0-2, bài vè sinh nhật vui nhộn, món ăn mới lạ đến từ cả team, bốc thăm trúng thưởng, voucher “tặng người yêu miễn phí”, hay phiếu quà tặng “deadline mua 1 tặng 1”,..
6. Chuẩn bị các chương trình văn nghệ sôi động
Âm nhạc không thể thiếu ở sự kiện sinh nhật công ty vì nó là ngòi nổ của mọi cuộc vui. Những tiết mục ca hát, múa, rap,… hay nhảy freestyle trên nền nhạc sẽ làm bùng nổ không khí bữa tiệc sinh nhật tập thể nhân viên của công ty bạn đấy.
Những màn biểu diễn do nhân viên công ty thể hiện sẽ tăng thêm phần hào hứng và vui vẻ cho cả tập thể. Bên cạnh đó, thông qua những màn biểu diễn này mọi người trong công ty sẽ thấy được những “phiên bản” khác từ đồng nghiệp của mình.
Bạn cần lên danh sách các tiết mục văn nghệ thật kĩ, khuyến khích mọi người cùng góp vui văn nghệ và sắp xếp trình tự các tiết mục thật hợp lý để đảm bảo thời gian, và tạo hiệu ứng sôi động, bùng nổ cao nhất nhé!

Nếu bạn cần đặt hoa tươi để trang trí/ tặng quà sinh nhật thì đừng bỏ qua shop Hoa Minh Ngọc nhé. Ngoài ra, Quý khách có thể đặt hoa khai trương, hoa chia buồn, cây cảnh văn phòng, hoa cưới, hoa lan tại Hoa Minh Ngọc, chúng tôi luôn luôn đảm bảo uy tín và chất lượng đến từng mỗi khách hàng. Hãy liên hệ ngay 038 460 7598 (24/7) cho chúng tôi để lựa chọn và mang về cho mình những sản phẩm hoa phù hợp với giá cả phải chăng.