Quy trình tổ chức sinh nhật

Tổ chức một bữa tiệc sinh nhật không hề đơn giản nếu như bạn không lên kế hoạch cụ thể, tính toán chi tiết ngân sách và phân bổ thời gian hợp lý. Sau đây là các bước chuẩn bị sinh nhật dành cho mọi đối tượng mà bạn nên tham khảo để tổ chức được một buổi tiệc tươm tất, đủ đầy nhé!

Ngoài ra Hoa Minh Ngọc còn cung cấp dịch vụ điện hoa tươi, cây cảnh văn phòng, các loại cây bonsai đẹp, ý nghĩa. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ hoa tươi đáp ứng được các tiêu chí đẹp, sang trọng hay những cây cảnh trang trí cho không gian văn phòng/nhà cửa của mình thì Shop Hoa Minh Ngọc là cái tên mà mọi người không nên bỏ lỡ.  Liên hệ ngay 038 460 7598 (24/7) bạn nhé!

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật

Tổ chức một bữa tiệc sinh nhật không hề đơn giản nếu như bạn không lên kế hoạch cụ thể, tính toán chi tiết ngân sách và phân bổ thời gian hợp lý. Sau đây là các bước chuẩn bị sinh nhật dành cho mọi đối tượng mà bạn nên tham khảo để tổ chức được một buổi tiệc tươm tất, đủ đầy nhé

quy trình tổ chức sn 1

Chọn thời gian tổ chức, nơi tổ chức & dự kiến chi phí

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch tổ chức sinh nhật chính là xác định thời gian, địa điểm và dự kiến ngân sách tổ chức. Cần phải chọn thời điểm phù hợp trong ngày để cả chủ nhân bữa tiệc và các khách mời cảm thấy thoải mái, thực sự không vướng bận chuyện gì thì mới có thể hòa chung niềm vui với bữa tiệc được.

Địa điểm tổ chức cũng phải phù hợp. Cần phải dễ tìm, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại để tất cả mọi người đều có mặt đúng giờ. Không gian rộng rãi, thoáng đãng mà không kém phần ấm cúng để mọi người có thể chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau. Và quan trọng là không gian đủ thuận tiện để mọi thao tác diễn ra dễ dàng, từ đi lại tiếp khách, phục vụ các món ăn, đảm bảo khoảng cách an toàn và lịch sự.

Đối với người lớn thì có thể tùy chọn không gian tổ chức tiệc theo sở thích. Có thể tổ chức tại nhà nếu có thời gian cho phép để chuẩn bị sinh nhật. Có thể tổ chức ngoài nhà hàng để đảm bảo không gian rộng rãi, đồ ăn phục vụ tận nơi một cách thuận tiện. Có thể tổ chức ngoài các quán cafe nếu cả chủ nhân bữa tiệc và các khách mời đều bận rộn, chỉ có thể ghé qua nói dăm ba câu chuyện rồi về.

Còn nơi tổ chức sinh nhật cho bé thì có thể linh hoạt tại nhà, nhà hàng, tại lớp, khu vui chơi, quán cafe, quán ăn nhanh,… tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của con. Và quan trọng nhất là luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bé. Địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé cũng phải đảm bảo an toàn cho bé vui chơi, nô đùa, chạy nhảy.

Lên danh sách khách mời, chọn mua thiệp & viết gửi thiệp mời

Bước tiếp theo trong các bước chuẩn bị sinh nhật là lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời. Cần xác định được số lượng khách mời, đối tượng khách mời để lựa chọn được không gian tổ chức tiệc phù hợp nhất.

Trong trường hợp tổ chức sinh nhật cho người lớn thì chỉ cần xem xét số lượng khách mời có đông không. Nếu đông thì ở nhà, công ty, trường học sẵn có có thể đáp ứng được không? Hay sẽ cần đặt tiệc trước ngoài nhà hàng mới có đủ chỗ cho mọi người? Nếu đặt tiệc tại nhà hàng thì cần chọn nhà hàng nào gần nhất để có thể tìm đến dễ dàng nhất? Nhà hàng đó có đủ chỗ chứa cho toàn bộ khách mời của bạn không? Liệu nhà hàng có phòng riêng tư để các bạn được tự do thoải mái trong không gian riêng không.

Còn nếu đặt tiệc sinh nhật cho bé thì cần tìm đến địa điểm nào khi khách mời toàn là người lớn? Có thể ra ngoài nhà hàng lẩu nướng, buffet hoặc các món ăn tùy theo sở thích. Còn nếu khách mời rất đông trẻ em, thì cần tìm đến nhà hàng nào phục vụ những món ăn gần gũi, dễ ăn cho trẻ em? Từ việc chọn lựa địa điểm này, bạn cũng có thể ước chừng được chi phí tổ chức sinh nhật cho bé một cách an toàn hơn.

Lựa chọn loại hình tiệc

Nên lựa chọn tiệc ngọt hay tiệc mặn? Trong thực đơn nên có những món gì? Nên tự mua đồ về nấu, thuê dịch vụ nấu tiệc bên ngoài hay ra thẳng nhà hàng chọn món? Chi phí cho loại hình tiệc đó là bao nhiêu, có nằm trong khoảng ngân sách dự kiến hay không? Và quan trọng nhất là loại hình tiệc này có làm hài lòng chủ nhân bữa tiệc và các khách mời hay không.

Cầu kỳ hơn và nhã nhặn hơn thì tìm đến những món ăn thuần Việt, được chế biến cầu kỳ và đậm đà thơm ngon. Những món này thì cả người lớn và trẻ em đều ăn được, những người cao tuổi cũng dễ dàng thưởng thức.

Nếu không thích món Việt thì chọn đồ Âu, đồ Hàn, đồ Trung, đồ Nhật, nếu khách mời dự tiệc sinh nhật là những người sành ăn và biết ăn đồ ngoại. Đương nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn các món ăn Việt nhưng nếu đã là đãi khách quan trọng thì chỉ cần nằm trong ngân sách dự kiến của bạn là được.

Đối với trẻ em thì có thể tự tay chuẩn bị sinh nhật, hoặc thuê các dịch vụ tổ chức sinh nhật cho bé bao gồm sẵn thực đơn và loại hình tiệc. Đặc biệt là tiệc ngọt thì cần chọn lựa các loại bánh trái gì, nguồn gốc xuất xứ ở đâu, hương vị thế nào, có hợp khẩu vị các bé không? Các loại bánh kẹo tổ chức sinh nhật, trái cây có dễ ăn không, có bị dai, cứng quá hay vị có đặc trưng quá hay không?

Và quan trọng hơn là dù chọn loại hình tiệc nào thì cũng cần xem xét khả năng bạn có thể tự tay chuẩn bị hết hay không, hay sẽ cần sự trợ giúp của nhiều người. Nếu thuê dịch vụ bên ngoài hoặc đi ăn ngoài nhà hàng thì chi phí có là trở ngại hay không, hay sẽ thuận tiện hơn nhiều và tiết kiệm hơn nhiều?

Chọn chủ đề trang trí cho sinh nhật

Tiếp theo trong các bước chuẩn bị sinh nhật là lựa chọn chủ đề trang trí. Có thể nhiều người không quá chú trọng vào bước này, đặc biệt là tầm tuổi trung niên và cao tuổi vì họ cho rằng là rườm rà, cầu kỳ, tốn kém không cần thiết. Tuy nhiên, nếu là người tổ chức sinh nhật cho người khác thì chẳng ai bỏ qua bước này cả. Lựa chọn chủ đề trang trí sinh nhật sẽ giúp khách mời đều nhận ra ai là chủ nhân bữa tiệc. Đặc biệt là khi mời đông khách thì việc trang trí sinh nhật với chủ đề rõ ràng sẽ đảm bảo bữa tiệc diễn ra trọn vẹn, tươm tất hơn.

Nhất là với các công ty kỷ niệm ngày thành lập, hoặc tổ chức sinh nhật cho sếp, tổ chức sinh nhật cho nhân viên, phòng ban, cho các thành viên trong tập thể,… thì không thể thiếu được các loại phông nền, bàn trang trí, bóng bay, nến,…

Chủ đề tiệc sinh nhật có thể lựa chọn theo giới tính, độ tuổi và sở thích của chủ nhân bữa tiệc. Có thể chọn phong cách nhí nhảnh, đáng yêu, tinh nghịch nếu tổ chức sinh nhật cho bé. Có thể chọn phong cách nhã nhặn, sang trọng nếu tổ chức sinh nhật cho công ty. Hoặc bạn có thể chọn các phong cách đơn giản, tối giản nhưng có các điểm nhấn để thể hiện sự tinh tế của bữa tiệc,…

Tự trang trí hay thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật và ước chừng chi phí

Tiếp đến, bạn cần tính toán xem có thể tự tay trang trí cho toàn bộ bữa tiệc trong khoảng thời gian cho phép hay không. Tự tìm mua các phụ kiện trang trí sinh nhật có tốn kém và phức tạp không. So sánh với việc thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật bên ngoài để được trang trí toàn bộ bữa tiệc theo chủ đề liệu có mất nhiều chi phí hơn? Hay đi ăn ngoài nhà hàng thì bên nhà hàng có miễn phí dịch vụ trang trí sinh nhật hay không?

Thực tế, nếu là những bữa tiệc nhỏ, ít người thì bạn có thể tự trang trí được vì không có nhiều đồ lỉnh kỉnh, phức tạp. Thế nhưng những bữa tiệc lớn hơn, đông khách mời hơn thì bạn không thể tự tay trang trí tiệc sinh nhật được mà cần nhiều người giúp đỡ. Khi đó, sử dụng dịch vụ trang trí tại các nhà hàng sẽ thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí hơn.

Chọn bánh sinh nhật

Chiếc bánh kem sinh nhật là món quà không thể thiếu trong bất cứ bữa tiệc sinh nhật nào. Trong các bước chuẩn bị sinh nhật thì đây dường như là bước quan trọng nhất. Bạn có thấy những bức ảnh chụp kỷ niệm các buổi tiệc sinh nhật không? Có thể không có biển bảng trang trí, có thể không có món ăn cầu kỳ, có thể chẳng có gì hết nhưng chỉ cần một chiếc bánh kem và một cây nến thôi là người xem đều biết là người này đã tổ chức sinh nhật. Phải nói rằng chiếc bánh kem sinh nhật chính là điểm mấu chốt của bữa tiệc.

153

Bạn có thể chọn bánh kem sinh nhật theo nhiều cách. Nếu là trẻ em thì lựa chọn theo các nhân vật hoạt hình dễ thương, những loại bánh hình búp bê, siêu nhân, ô tô,… phù hợp với giới tính và sở thích của trẻ. Nếu là người lớn bạn có thể lựa chọn bánh sinh nhật theo vị, có vị vani, socola, bánh sinh nhật rau câu thanh mát,…

Rà soát lại các khâu & cân đối lại ngân sách

Sau khi đã lên kế hoạch các bước chuẩn bị sinh nhật đầy đủ, bạn cần rà soát lại một lần nữa để xem các chi phí có phù hợp với ngân sách không. Có cần phải dự trù thêm một khoản chi phí phát sinh hay không.

Thông thường, nếu tự tay tổ chức sinh nhật, tự thực hiện tất cả các khâu trong chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật thì các chi phí có thể phát sinh nhiều hơn và vượt quá ngân sách. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ đặt tiệc ngoài nhà hàng thì mọi chi phí đã được quy về các gói, bạn chỉ cần nhân số lượng người lên là có thể nắm được toàn bộ chi phí cần bỏ ra rồi. Tổ chức sinh nhật ngoài nhà hàng thì lúc nào cũng đảm bảo an toàn về chi phí hơn.

Bắt tay làm từng phần việc

Sau khi đã tổng hợp lại, chính xác mọi loại chi phí và các việc cần làm, bạn cần phân bổ thời gian cho hợp lý để thực hiện từng phần việc. Nếu là tự tổ chức, bạn cần đảm bảo các bước chuẩn bị sinh nhật diễn ra đúng thời gian dự kiến, để khi khách mời xuất hiện thì mọi thứ đều đã đầy đủ rồi. Từ trang trí sinh nhật đến các món ăn, bánh kem đều đã bày biện ổn thỏa.

Nhiều bữa tiệc sinh nhật phục vụ lượng khách lớn, cần sự sang trọng, tươm tất thì đương nhiên bạn không thể tự thực hiện một mình được mà cần có sự giúp sức của nhiều người trong ban tổ chức, hoặc thuê dịch vụ ở ngoài thì cũng cần qua kiểm tra. Còn với những bữa tiệc sinh nhật đơn giản dưới 50 người, không cần chương trình phát biểu cầu kỳ thì đặt tiệc sinh nhật ngoài nhà hàng lại quá đơn giản. Bạn chỉ cần liên hệ thông tin trước và phía nhà hàng sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị hết các khâu cho bạn. Bạn chỉ cần chờ đến ngày và có mặt tại bữa tiệc để chung vui thôi!

Ăn diện thật đẹp & chờ đến ngày sinh nhật

Nếu bạn còn thắc mắc sinh nhật cần chuẩn bị những gì nữa thì còn đấy! Chính là sắp xếp thời gian, công việc, chuẩn bị một bộ trang phục thật lộng lẫy để bản thân trông thật nổi bật trong bữa tiệc sinh nhật sắp tới. Một số bữa tiệc sinh nhật quan trọng, người ta còn yêu cầu khách mời mặc trang phục theo concept có sẵn, ví dụ như cùng mặc các trang phục giống với màu của chủ đề trang trí, hoặc tất cả phụ nữ mặc váy, tất cả đàn ông mặc vest,… Bạn có thể xem xem bữa tiệc sinh nhật sắp tới có cần đưa ra concept này không để báo trước với khách mời nhé

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, bạn có thể nắm được các bước chuẩn bị sinh nhật cho mọi đối tượng. Với các bước này, dù là sinh nhật của người thân, người yêu, vợ chồng, bạn bè, hay sếp, sinh nhật công ty cũng đều sẽ diễn ra một cách tươm tất, trọn vẹn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí. Mong rằng bữa tiệc sắp tới của bạn sẽ được chuẩn bị một cách hoàn hảo để tất cả mọi người cùng cảm thấy vui vẻ, hào hứng nhé

Kịch bản tổ chức sinh nhật

Kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật quyết định quan trọng đến sự thành công của sự kiện. Một kịch bản chuyên nghiệp, sáng tạo vừa mang đến cho khách mời những trải nghiệm thú vị, vừa giúp ban tổ chức dễ dàng trong việc vận hành sự kiện. Vậy bạn đã biết cách xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật chưa? Cùng tham khảo với chúng tôi nhé

Hướng dẫn viết kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật

Với các sự kiện cá nhân, kịch bản không cần quá cầu kì, đa phần được tổ chức theo yêu cầu của chủ sự kiện. Còn đối với một sự kiện sinh nhật lớn của tổ chức, doanh nghiệp, kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật sẽ được đầu tư chỉn chu và yêu cầu cao hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, với một kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật, cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

Kịch bản phải làm nổi bật chủ đề

Mỗi chương trình, sự kiện được tổ chức ra đều nhằm thể hiện mỗi chủ đề khác nhau. Chủ đề sự kiện thường gắn liền với hình ảnh, thương hiệu, đặc điểm nổi bật của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Và sau khi đã xác định được chủ đề, mọi hoạt động tổ chức sự kiện đều phải xoay quanh và làm nổi bật chủ đề.

Kịch bản được xem là linh hồn của một sự kiện, là một phần không thể thiếu trong một sự kiện. Chính vì thế mà kịch bản tổ chức sự kiện sinh nhật cần phải bám sát chủ đề. Nếu bạn tổ chức một sự kiện mà mỗi hoạt động trong sự kiện không thể hiện được nét riêng biệt, khác lạ thì sự kiện đó sẽ trở nên nhạt nhòa, gây sự nhàm chán cho cả chủ sự kiện và cả khách mời.

Kịch bản xây dựng theo timeline

Khi xây dựng kịch bản, bạn nên xây dựng dựa theo timeline đã có sẵn trước đó. Bởi timeline là một bản kế hoạch chương trình bao gồm các hoạt động cụ thể, phân chia thời gian cụ thể và được sắp xếp logic theo trình tự nhất định. Vì thế, khi triển khai kịch bản theo timeline, nội dung chương trình sẽ được diễn ra đúng theo đúng trình tự, dễ dàng móc nối giữa các hoạt động và dễ dàng hơn trong việc triển khai.

154

Kịch bản phải kèm lời dẫn MC

Với từng quy mô và tính chất sự kiện khác nhau mà sự kiện sinh nhật sẽ có hoặc không có MC. Những sự kiện sinh nhật có MC thường là sự kiện có quy mô, có nguồn ngân sách lớn.

Trong trường hợp sự kiện có sự xuất hiện của MC dẫn chương trình thì kịch bản chương trình khi xây dựng cũng cần có lời dẫn chi tiết cho MC để MC dẫn dắt chương trình bám sát chủ đề sự kiện nhất.

Kịch bản có phân công nhiệm vụ chi tiết

Trong phần kịch bản, tại mỗi đầu công việc, người làm kịch bản nên có sự phân công công việc chi tiết cho từng cá nhân, bộ phận. Việc rõ ràng trong phân công công việc đến từng cá nhân giúp cho mỗi cá nhân dễ dàng nắm bắt được công việc, từ đó có trách nhiệm hơn với phần việc của mình.

Bên cạnh đó, khi kịch bản được xây dựng rõ ràng và chi tiết phần này, người làm công tác điều hành sự kiện cũng có thể dựa vào đó để điều phối, đốc thúc mọi người hoàn thành công việc hoặc truy cứu trách nhiệm trong trường hợp các cá nhân, bộ phận làm sai/bỏ bê công việc gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc và chất lượng sự kiện

Luôn có kịch bản dự phòng rủi ro

Kịch bản dự phòng rủi ro là một bản kế hoạch dự trù hết cả các tình huống có thể phát sinh trong một sự kiện. Với những sự kiện có quy mô nhỏ, những rủi ro tiềm tàng không quá lớn, những người thực hiện chương trình chỉ cần vạch ra một số rủi ro có thể xảy ra và chuẩn bị các phương án khắc phục. Còn đối với các sự kiện có quy mô lớn thì rủi ro càng nhiều, do đó cần có kế hoạch dự phòng rủi ro chi tiết.

Với kịch bản dự phòng rủi ro cụ thể, trong trường hợp có xảy ra các tình huống rủi ro khi tổ chức sự kiện sinh nhật, người làm công tác điều hành sự kiện sẽ nhanh chóng nắm bắt vấn đề, kịp thời điều phối xử lí sự cổ, đảm bảo cho sự kiện vẫn diễn ra một cách suôn sẻ nhất theo đúng kế hoạch và dự tính ban đầu

Cách tổ chức sinh nhật đơn giản tại nhà

Bạn muốn tạo bất ngờ cho người thân hay bạn bè vào ngày sinh nhật của họ nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm tiệc sinh nhật tại nhà linh đình cho mọi lứa tuổi, mời bạn cùng đọc nhé.

155

Lên kế hoạch tổ chức tiệc

Dù là bạn làm bất kì công việc gì, kể cả tổ chức sinh nhật cho người thân, bạn bè hay cho chính mình thì một kế hoạch chi tiết và hoàn chỉnh là điều không thể nào thiếu được.

Kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật sẽ bao gồm các khoản chi phí dành riêng cho việc tổ chức sinh nhật; danh sách khách mời tham dự; thời gian và địa điểm cụ thể diễn ra buổi sinh nhật đó; thực đơn; việc trang trí không gian buổi tiệc như thế nào và các hoạt động, trò chơi sẽ diễn ra xuyên suốt buổi tiệc.

Cách trang trí tiệc sinh nhật

Để có thể trang trí được một không gian sinh nhật tuyệt đẹp, phù hợp với chủ nhân buổi tiệc, bạn cần xác định được độ tuổi, giới tính, sở thích của chủ nhân bữa tiệc.

Nếu chủ nhân bữa tiệc là các bạn nhỏ dưới 14 tuổi, bạn có thể trang trí theo phong cách dễ thương, đầy màu sắc, tăng thêm phần năng động, nhí nhảnh cho lứa tuổi này. Bạn có thể lựa chọn các chủ đề về hoa hay về hoạt hình để làm ý chủ đạo cho bữa tiệc nhé!

Với các bạn trên 14 tuổi và người lớn thì bạn nên tìm hiểu kĩ về sở thích của họ như màu sắc yêu thích; phong cách đơn giản, thanh lịch, trưởng thành hay vui vẻ, dễ thương, sôi động. Việc tìm hiểu như vậy sẽ giúp bạn tạo một ấn tượng rất tốt đối với chủ nhân sinh nhật đấy

Thực đơn gợi ý cho tiệc sinh nhật

Tùy theo tính chất của buổi tiệc sinh nhật mà thực đơn cũng sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với tính chất đó. Gợi ý cho bạn một vài món ăn dành cho sinh nhật nhé

Món khai vị

Bò cuốn lá lốt: Sự dai giòn của thịt bò và vị thơm thơm, béo ngậy của mỡ heo quyện cùng hương thơm ngát của lá lót, ăn kèm với một ít bánh tráng cuộn rau sống tạo nên một món ăn càng ăn càng dính.

Salad bí đỏ: Khởi động bữa ăn bằng một món ăn nhẹ nhàng từ bí đỏ – một loại quả cực kỳ tốt cho sức khỏe. Với mùi vị thanh mát, chua chua ngọt ngọt làm ai ăn cũng thấy thích vì sự thơm ngon ngất ngây, cực kỳ mát mắt của món ăn này.

Món chính

Súp cua: Hương vị thơm ngon, chắc thịt từ thịt cua, độ ngọt từ rau củ cùng độ sánh và độ sệt hấp dẫn. Đây là một món ăn rất giàu dinh dưỡng, cách nấu cũng vô cùng đơn giản mà bạn có thể nấu tại nhà đấy nha.

Bánh canh giò heo: Sợi bánh canh dai dai kết hợp với nước dùng ngọt từ xương, thanh mát tạo nên một tô bánh canh giò heo nóng hổi, đậm đà hương vị quê hương.

Món tráng miệng

Bánh nama matcha: Vị béo kết hợp với mùi thơm đặc trưng của matcha, tạo nên một hương vị vô cùng ngọt ngào quyến rũ làm bất cứ ai cũng mê ly ngây.

Sinh tố trái cây: Sinh tố là một trong những loại thức uống mát lạnh và nhiều giá trị dinh dưỡng từ các loại trái cây. Hương thơm thanh mát, ngọt dịu từ trái cây sẽ làm bạn thêm vui vẻ và yêu đời hơn đấy

Bánh sinh nhật

Bánh mousse, cheesecake: Thật sự ý nghĩa nếu bạn có thể tự tay làm tặng cho chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật một chiếc bánh mousse hoặc cheesecake thật đẹp, phải không?

Bánh sinh nhật rau câu: Một chiếc bánh thanh mát, hương vị ngọt dịu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai không thích vị béo ngậy từ kem tươi.

Bánh kem sinh nhật: Một chiếc bánh sinh nhật hiện đại vô cùng bắt mắt, thu hút, nhìn đơn giản nhưng lại rất hài hòa, đẹp mắt. Lớp kem beo béo ngon ngọt ăn cùng bánh bông lan nướng thơm lừng mùi trứng gà, tạo nên một mùi hương không thể nào quên được.

156

Gợi ý trò chơi trong sinh nhật

Một trong những hoạt động không thể thiếu giúp mọi người kết nối với nhau gần hơn trong bữa tiệc sinh nhật là những trò chơi đơn giản vừa mang tính chất giải trí vừa có thể gắn kết tình đồng đội. Cùng thử xem nhé

Chiếc hộp bí mật

Chuẩn bị: Chiếc hộp được khoét một lỗ tròn cỡ vừa một nắm tay, bên trong chứa các đồ vật bí mật.

Mẹo hay: Để tăng thêm độ gây cấn, thú vị, bạn nên chọn những vật dụng lông lá, ẩm ướt nhé

Luật chơi: Người chơi đại diện của mỗi đội phải bịt mắt và thò tay vào hộp để đoán xem đồ vật trong hộp là gì. Sau khi đoán được đồ vật trong hộp thì người đại diện phải mô tả sao cho đồng đội của mình đoán được tên đồ vật. Đội chơi nào đoán đúng đồ vật nhiều hơn và nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.

Quản trò chia số thành viên tham dự thành 2 đội và cả 2 đội xếp thành hai hàng dọc thẳng hàng. Người đầu hàng sẽ là người đại diện thò tay vào chiếc hộp và miêu tả đồ vật.

Tam sao thất bản

Luật chơi: Các thành viên đều bắt buộc đeo tai nghe được bật nhạc max volume, đứng thành hàng dọc và quay lưng lại với nhau. Người đứng đầu hàng nhận thông tin từ quản trò và truyền đạt lại cho người thứ hai, người thứ hai nhận thông tin và làm tương tự cho đến người cuối cùng. Thành viên cuối cùng nhận thông tin và báo kết quả lại cho quản trò để kiểm tra.

Quản trò chia số thành viên tham gia thành hai đội. Mỗi đội có ít nhất 4 người. Quản trò chuẩn bị trước đề bài, số tai nghe tương ứng cho số thành viên.

Cách tính điểm:

Nếu thông tin trùng khớp thì cả đội giành được điểm.

Nếu đội nào giành được nhiều điểm hơn, nhanh hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Trò O, A

Quản trò thường dùng trò chơi này để khởi động sân khấu, tăng thêm tinh thần nhiệt huyết cho người chơi khi chơi những trò chơi sau.

Luật chơi: Khi quản trò hô O, người chơi phải hô A. Khi quản trò hô A, người chơi phải hộ O.

Trò chơi này rất đơn giản phải không? Nhưng khi trò chơi này được nâng cấp lên một mức độ cao hơn thì bạn nên cẩn thận sẽ dễ bị mắc bẫy của quản trò đấy nha

Trình tự tổ chức sinh nhật

Tham khảo quy trình tổ chức tiệc sinh nhật bé yêu nhé

Danh sách khách mời

Cha mẹ nên lựa chọn một bữa tiệc gia đình thân mật hoặc những cuộc tụ tập nhỏ của người thân, bạn bè thân thiết, đây sẽ là dịp mọi người có thể gặp gỡ và gắn kết, các bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Hãy ghi nhớ rằng việc tổ chức tiệc sinh nhật bé yêu cần lên danh sách khách mời cụ thể sẽ giúp cha mẹ tạo một kế hoạch tổ chức chu đáo.

Thời gian buổi tiệc sinh nhật diễn ra

Cha mẹ nên tổ chức tiệc sinh nhật vào dịp cuối tuần. Thời gian tổ chức nên chọn thời điểm bé ít khóc.Thường thì một bữa tiệc nên diễn ra trong vòng 2 – 3 tiếng đồng hồ, đảm bảo quy trình tổ chức tiệc sinh nhật bé yêu và chương trình diễn ra một cách tự nhiên và giữ được không khí sôi động nhất

Ngân sách cho bữa tiệc

Ngân sách tùy thuộc vào ý tưởng và hình thức tổ chức bữa tiệc mà cha mẹ muốn thực hiện trong ngày sinh nhật của bé và lượng khách mời đã lên danh sách.Đừng cảm thấy bị áp lực, cha mẹ nên tạo một bảng chi tiết những mục cần chi cho bữa tiệc sinh nhật cho bé để không bị sót phần nào. Hãy nhớ rằng thực phẩm là yếu tố chính dẫn đến chi phí lên cao, tiếp theo là đồ trang trí và bánh,…

Nơi diễn ra buổi tiệc

Nhà thường là nơi dễ dàng nhất để tổ chức tiệc sinh nhật cho bé, và đó là nơi mà em bé sẽ cảm thấy an toàn nhất. Cha mẹ có thể trang trí sinh nhật tại nhà cho bé yêu hoặc địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật một cách chu đáo và tiết kiệm. Nhưng nếu nhà của bạn quá nhỏ so với số khách muốn mời, cha mẹ hãy xem xét một địa điểm ưng ý có không gian ăn uống và vui chơi cho người thân và bạn bè.

157

Danh sách món ăn

Cha mẹ nên lên một menu các món ăn đơn giản, ngon miệng cho các em bé nhỏ tuổi, nhắm đến nhiều sở thích, kiểu món ăn và màu sắc hơn là số lượng, tránh ăn các loại hạt, kẹo cứng, nho khô và các loại thực phẩm khác có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Đối với đồ uống, nên chuẩn bị sữa và nước trái cây pha loãng xung quanh cho trẻ em, nước khoáng và nước ngọt cho người lớn. Đừng quên một chiếc bánh sinh nhật tuyệt vời. Một số cha mẹ muốn có một chiếc bánh sinh nhật riêng biệt cho bé, hãy lên ý tưởng cho bên làm bánh và đặt bánh trước.

Các hoạt động trong bữa tiệc

Hiện nay, có rất nhiều hoạt động giải trí trong bữa tiệc như chú hề thổi bóng, MC hoạt náo viên, chương trình ca hát,… để mọi khách quan tham dự bữa tiệc cảm thấy vui vẻ và có nhiều phút giây để lưu giữ những hình ảnh đẹp.

Quà sinh nhật

Bé yêu của bạn sẽ thích những đồ chơi đáng yêu, vì vậy cha mẹ có thể tùy theo giới tính của bé mà lựa chọn là một món quà phù hợp đem lại niềm vui tuyệt vời cho con yêu.

Thực hiện xây dựng chương trình sự kiện sinh nhật

Tổ chức sự kiện sinh nhật vui vẻ có sự hiện diện của nhiều người thân yêu là điều mà rất nhiều bạn mong muốn nhất trong ngày sinh của mình. Để có một bữa tiệc hoàn hảo thì hãy xem cách tổ chức sự kiện sinh nhật dưới đây.

quy trình tổ chức sn

Lên ý tưởng cho tổ chức tiệc sinh nhật

Việc đưa ra ý tưởng cho buổi tiệc sinh nhật cần phải được lên kế hoạch một cách chu đáo và cẩn thận. Một buổi tiệc diễn ra trôi chảy cần phải được lên kế hoạch một cách cụ thể chi tiết. Tùy vào mục đích của buổi tiệc mà người lên kế hoạch tổ chức sao cho hợp lý và độc đáo nhất.

Tổ chức tiệc sinh nhật trong nhà

Một buổi tiệc sinh nhật cho người thân thường được coi là buổi sum họp. Với mong muốn là giúp mọi người trong gia đình có thể gặp nhau, tụ tập thoải mái sau những bộn bề công việc. Tổ chức trong không gian gia đình mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời

Không gian lớn phù hợp với sự kiện sinh nhật của tổ chức, công ty. Ngoài ra với nhu cầu lớn của những tổ chức, công ty lớn nhiều nhân viên, thì hoạt động sinh nhật ngoài trời sẽ giúp giải quyết vấn đề về không gian. Bên cạnh đó, việc tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời cũng giúp bạn có thể sáng tạo được nhiều trò chơi hơn. Bên cạnh đó, còn giúp làm tăng không khí của buổi tiệc.

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật chi tiết

Sau khi lên ý tưởng cho buổi sinh nhật, các bạn nên lên kế hoạch cho ý tưởng đó một cách rõ ràng. Kế hoạch sẵn có cũng giúp mọi người tham dự dễ dàng di chuyển. Cũng như nắm được thời gian chi tiết của các hoạt động diễn ra trong buổi tiệc sinh nhật.

Chuẩn bị trước khi bắt đầu tổ chức sinh nhật

Khâu chuẩn bị cần phải được thống nhất cho tất cả các thành viên. Điều này mọi người sẽ được phân công công việc chuẩn bị nhanh hơn sau khi lên kế hoạch và ý tưởng. Ngoài ra, còn tránh chồng chéo làm mất thời gian.

Trong quá trình thực hiện chương trình doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ: hệ thống âm thanh, ánh sáng, trang trí, đồ ăn,… , khách mời tham dự đã đủ chưa? Và một số các sự cố có thể xảy ra.

Đặt mua cây cảnh văn phòng, hoa tươi – Hoa Minh Ngọc

Bạn đang cần tìm một shop hoa tươi, cây cảnh văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh uy tín để đặt gửi tặng người yêu, người thân, bạn bè, đối tác… những lẵng hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tiền, hoa chúc mừng các dịp lễ hay các cây cảnh văn phòng như cây bonsai, …

Đến với Shop hoa tươi, cây cảnh uy tín nhất Hoa Minh Ngọc chúng tôi, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì bạn mong muốn.

Shop hoa tươi, cây cảnh uy tín nhất Hoa Minh Ngọc nơi hội tụ những mẫu hoa đẹp được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, hiện đại, có sức lan tỏa cảm xúc rộng lớn giúp người tặng truyền đạt thông điệp yêu thương một cách hiệu quả nhất.

Làm thế nào để đặt hoa, đặt cây cảnh văn phòng, đừng lo, bạn không cần phải đi đâu xa, chỉ cần liên hệ với chúng tôi Hoa Minh Ngọc hotline/zalo: 038460 7598 để được nhận hỗ trợ càng sớm càng tốt.

Quý khách có thể đặt hoa sinh nhậthoa chia buồncây cảnh văn phòng, hoa cướiLan hồ điệp tại Hoa Minh Ngọc, chúng tôi luôn luôn đảm bảo uy tín và chất lượng đến từng mỗi khách hàng. Hãy liên hệ ngay chúng tôi nhé.

Quý khách tham khảo thêm: Hoa sinh nhật

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.